Sunday, October 28, 2007

Cuộc gặp gỡ tình cờ


Mark đang trên đường về nhà thì trông thấy một anh bạn ở đằng trước vấp ngã.

Anh ta làm rơi hết sách đang mang cùng với hai cái áo len, một cây gậy bóng chày, một cái găng tay và một băng thu âm cỡ nhỏ. Mark quỳ xuống và giúp anh bạn ấy nhặt những bài báo đã cũ.

Vì họ đi về cùng đường nên Mark giúp anh bạn ấy mang một phần đồ. Trong khi đi với nhau Mark biết anh bạn ấy tên Bill, thích chơi game, bóng chày và lịch sử và Bill đang gặp nhiều vấn đề với những môn học khác cũng như Bill vừa mới chia tay bạn gái.

Họ về đến nhà Bill trước. Mark được mời ở lại uống côca và xem tivi. Buổi chiều trôi qua thật thú vị với những tràng cười và mấy mẩu chuyện hai cậu nói với nhau. Sau đó Mark ra về. Họ tiếp tục gặp nhau ở trường, ăn trưa với nhau một hai lần gì đó và rồi cả hai cùng tốt nghiệp trường cấp hai. Cả hai tình cờ gặp lại nhau trong trường cấp ba, chỉ nói chuyện một ít sau vài năm không gặp. Cuối cùng năm cuối cấp dường như dài đăng đẳng cũng kết thúc và ba tuần trước lễ tốt nghiệp, Bill hỏi Mark xem liệu họ có thể nói chuyện với nhau không.

Bill nhắc lại cái ngày cách đây mấy năm trước khi lần đầu tiên hai người gặp nhau. “Cậu có từng nghĩ tại sao tớ lại mang nhiều thứ về nhà vào hôm đó không?”, Bill hỏi. “Cậu biết đấy, tớ đã dọn sạch tủ đựng đồ ở trường vì tờ không muốn để lại đống lộn xộn đó cho bất cứ ai. Tớ đã lấy những viên thuốc ngủ của mẹ và tớ định về nhà để tự tử. Nhưng sau khi chúng ta nói chuyện và cười đùa với nhau, tớ nhận ra rằng nếu tớ tự tử, tớ ắt hẳn tớ đã bỏ lỡ mất khoảng thời gian vui vẻ đó và những điều sau này nữa. Cậu biết không Mark, khi cậu nhặt giúp tớ những cuốn sách ngày hôm đó, câu đã làm được còn nhiều hơn thế nữa. Cậu đã cứu lấy cuộc sống của tớ.

No comments yet