Wednesday, September 12, 2007

Nước mắt con trai


Nước mắt con trai có đáng tin hay không? Tôi đã từng hỏi đi hỏi lại rất nhiều lần, nhưng bản thân vẫn chưa có câu trả lời chính xác.


Tôi có nhiều bạn thân là con trai, rất thân, đến nỗi họ có thể kể thật chi tiết chuyện họ đã làm gì với bạn gái ngày hôm qua. Họ từng có ý nghĩ gì với cô bạn lớp bên cạnh, hay họ đã dùng kế gì để chiến thắng trong trận cầu với đội bạn...v.v..

Từ họ, tôi học biết thêm rất nhiều về những tên con trai bây giờ, những suy nghĩ, cách sống đối với bạn bè, người ấy. Đôi lúc nó không lãng mạn như trong truyện, không nóng bỏng như trong phim..Nó là cuộc sống thật, như phía sau hậu trường của một bộ phim.

Có một lần, tôi tự nhủ sẽ không thể tin nổi vào nước mắt của con trai, khi tôi chứng kiến được một sự việc, hoàn toàn có thật của thằng bạn mình. Nó đẹp trai, học khá, nhà giàu, ăn mặc cũng có phong cách, có thể nói nó thu hút được khá nhiều fan nữ của trường. Và giống như phản xạ, nó đáp lại tình cảm với... tất cả các fan. Nó đã quen cùng lúc hai người con gái, một cô bạn chung lớp và một cô bạn khác ở lớp bên, việc này chỉ có mỗi tôi và những thằng bạn chí cốt của nó biết. Rồi sự việc cũng bại lộ, hai cô bạn biết chuyện, nhưng vẫn cho nó một cơ hội để giải thích.

Tối hôm ấy nó đã đến nhà tôi và nói: "Rắc rối quá! Nhưng không sao, tao sẽ giữ lại một em, em kia làm bạn!" - "Làm được à? Làm thế nào?" - "Khóc!".

Tôi bật cười, nó đã làm như thế thật, nó nói rằng, đã là con gái thì sao mà không cảm động khi thấy con trai rơi nước mắt vì mình! Con gái vốn nghĩ rằng con trai luôn mạnh mẽ, thế nhưng một khi con trai khóc thì chắc hẳn xuất phát từ tình cảm thật sự.

Và thế là, con gái bỏ qua tất cả, chỉ vì một giọt nước mắt không-có-vị-mặn!

Sau đó, thằng bạn tôi cho một lời khuyên rằng: "Mày cố đừng yêu một thằng như tao!"

Từ đó trong tôi, nước mắt con trai trở nên giả tạo hơn bao giờ hết. Họ có thể than rằng mình thật đau khổ vì quá yêu một người con gái mà không được đáp lại, họ tỏ ra một người chân tình khi khoe rằng mình đã...rơi nước mắt trong đêm để khóc vì mối tình đầu tan vỡ...Và rất nhiều điều buồn cười khác nữa...

Đối với tôi, nước mắt con trai thật sự có giá trị khi nó được rơi lặng lẽ mà không ai nhìn thấy được bằng mắt, chỉ bằng sự cảm nhận của trái tim mà thôi.

Đó là nước mắt của một tên con trai vào cái đêm trước ngày nó phải ra sân bay đưa tiễn bạn gái mình. Lúc ấy nó vẫn cười, vẫn vui vẻ để cầu mong người ta sẽ có tương lai ở nơi xa xôi và cách nó nửa vòng trái đất, nhưng sau nụ cười ấy là những giọt nước mắt rơi không ngừng trong đêm tối. Không ai nhìn thấy được, người ta chỉ thấy nó mạnh mẽ thậm chí quá lạnh lùng và không có tình cảm, nhưng lại không thấy cái mạnh mẽ nhất là nó đã đem lại bình yên cho người ấy, đánh đổi bằng bao nhiêu nước mắt buồn của mình. Nước mắt của sự chia xa.

Đó là nước mắt của anh sinh viên nghèo, khi thấy đứa em mình với tấm bằng Đại học đã có thể bước chân vào một ngôi trường cùng với mình. Sau bao nhiêu gian lao vất vả của cha mẹ, của những buổi vừa học vừa làm để chu cấp tiền cho em mình đến trường, và cảm giác mình không hoài công khi thấy em mình đã đạt được sự kỳ vọng của gia đình. Anh ta rơi nước mắt, có thể anh ta khóc, nhưng ...giọt nước mắt ấy biết cười. Nước mắt của sự hạnh phúc.

Đó là nước mắt của cậu bé đứng trước quan tài của cha mình. Mặc cho người cha ấy đã từng dạy rằng "con trai không được khóc , khóc là giống con gái ".Cậu bé ấy đã không khóc khi bị ngã thật đau từ trên cầu thang xuống, cũng không rơi nước mắt trước những trận đòn roi của mẹ, không mếu máo khi bị đám bạn trêu chọc. Nhưng cậu bé ấy vẫn có quyền khóc mà không ai bảo đó là sự yếu đuối, khi cậu ta đã mất đi một phần quan trọng trong cuộc đời mình. Nước mắt của sự mất mát.

Nước mắt con trai à? Nó có vị mặn hay không? Con trai mà cũng khóc sao? Yếu đuối và giả tạo lắm! Làm con trai thì không được quyền khóc..v..v. .Ok , đó là những phát ngôn của nữ giới!

Tuy nhiên, đâu phải cứ con trai thì không được một lần rơi nước mắt, mà phải gượng cười để tỏ ra mình mạnh mẽ, giấu những sóng gió của lòng mình mà không được chia sẻ, để một ngày nào đó lại muốn nổ tung... Đối với những giọt nước mắt kết tinh từ cảm xúc thật sự này, tôi luôn trân trọng nó, mặc dù nó đã rơi ra từ khoé mắt lạnh lùng của phái mạnh.

Con trai ạ, bạn đừng lãng phí những giọt nước mắt để khóc cho những điều vớ vẩn, những giọt nước mắt rơi quá dễ dàng không có vị mặn dần dần sẽ khiến bạn mất đi trái tim, khi bạn đem nước mắt của mình để lừa dối tình cảm người khác mà không áy náy.

Con trai ạ, khóc có thể làm bạn vơi bớt nỗi buồn thì bạn vẫn có thể khóc. Nhưng bạn đừng khóc trước mặt người khác, vì bạn là con trai cơ mà! Đừng khóc mãi và giam mình lại trong phòng, những giọt nước mắt cay và tụ lại, hãy giơ tay và quệt đi một đường ran rát, đứng dậy và đi tiếp. Bạn dám khóc thì sau đó sẽ mạnh mẽ hơn, vì tôi biết nước mắt ngấm vào lòng bạn giúp bạn vững chãi và vững chắc. Để bạn mãi là một phái mạnh thật sự để bảo vệ con gái chúng tôi.

Thôi đã là đàn ông sống ở trên đời
Đành mạnh mẽ như những lời em nói
Dẫu đêm ngủ khóc ướt đầm cả gối
Sáng lại phải cười như kẻ mạnh, em ơi...

Posted by Frediano

No comments yet